คณะกรรมการเรื่องของพระเจ้า

คอลเลกชันนี้จากการอ่านพระคัมภีร์ (เยเรมีย์ 23:1-6, สดุดี 46, โคโลสี 1:11-20, ลูกา 23:33-43) ทำให้พวกเราได้สัมผัสกับความจริงศูนย์กลางในชีวิตของความเชื่อ : พระเจ้าของเราทำให้เราสงบและ ชีวิตใหม่ แต่บางครั้งพวกเขามาหาเรามากกว่าเส้นทางของความทุกข์ยาก เมื่อคุณปู่ของฉันแผ่นไม้มุงหลังคาโรงสีบน Joe Campbell Creek, Washington, เผาลงเขาสูญเสียการดำรงชีวิต, ทศวรรษของส่วนเหงื่อของเขาและการรักษาความปลอดภัยทั้งหมดที่เขาได้สร้างขึ้นสำหรับภรรยาและ 12 ลูก ๆ ของเขา หากต้องการความช่วยเหลือจากครอบครัวของเขาคุณปู่ได้การทำงานเป็นเห็นงเธขในโรงสีใกล้เคียงที่มีเจ้าของเขาน่าสงสัยว่าจะตั้งค่าไฟโรงสีของเขา ปีต่อมาคุณปู่ยังคงเป็นสิ่งสกปรก – ยากจน แต่เมื่อเขาได้ตายรอบ ๆ ของเขาขณะที่จวนจะตายยืน 60 ปีภรรยาของเขา 12 ลูก ๆ ของเขาและที่อยู่เบื้องหลังพวกเขาบางคน 30 ลูกหลานได้เข้ามาในห้องแออัด คุณปู่ผ่านเข้าสู่นิรันดร์เป็นอย่างสงบเป็นเขาอาศัยอยู่ที่เดียวกับพระเจ้าของเขาและครอบครัวของเขา

การอ่านพระคัมภีร์เหล่านี้แต่ละจุดเราต่อพวงมาลาลึกลับนี้ของความทุกข์ยากและความสงบสุขที่ตัดคำเองรอบชีวิตของเรา ผู้เผยพระวจนะเยเรมีอาศัยอยู่ที่ส่วนท้ายของศตวรรษที่ 7 และจุดเริ่มต้นของศตวรรษที่ 6 BC, เวลาที่มีความรุนแรงที่จะสิ้นสุดลงเมื่อกองทัพจากประเทศแบบอิโลเนียทำลายเยรูซาเล็มใน 586 BC และส่งหลายพันคนอิสราเอลสู่การเนรเทศขับออกจากบ้านเกิดของพวกเขา ก่อนที่จะลดลงเยรูซาเล, เยเรมีย์ใช้เวลาตลอดชีวิตในการสู้คดีกับผู้นำของประชาชนของเขาใช้ชีวิตที่ถูกต้องและปกครองประเทศด้วยความเป็นธรรม สำหรับความพยายามของเขาเยเรมีช่วยขับไล่โจมตีจำนวนมากในชีวิตของเขาเส้นทางจากเยเรมีย์ (23:1-6) เป็นของคำเตือนที่เยเรมีย์ไปยังผู้นำ แต่ที่สำคัญกว่านั้นมันดูเกินกว่าการทำลายของเยรูซาเลมาเป็นเวลาแห่งความสงบและชีวิตใหม่เมื่อพระเจ้าจะ"เลือกเป็นกษัตริย์ทายาทอันชอบธรรมของดาวิด … เขาจะเรียกว่า'พระเจ้าของเรารอด.'"(23 : 5, 6B, GNT)

สดุดี 46 เป็นเพลงที่ยอดเยี่ยมของความเชื่อมั่นในพลังของพระเจ้าเพื่อยกพวกเราออกจากความทุกข์ยากในระดับจักรวาล "ถึงแม้โลกจะสะเทือนและภูเขาตกอยู่ในความลึกมหาสมุทร.. แม้เสียงคำรามทะเลและคลื่นลมแรงและเนินเขาได้รับความสะเทือนใจไปด้วยความรุนแรง … พระเจ้าผู้ทรงอำนาจอยู่กับเรา"(46:2, 3, 7a, GNT) ถ้าคุณมีเอาเคยหลบพายุเฮอริเคน หรือไต้ฝุ่น, คุณรู้ว่าสิ่งที่ผู้แต่งเพลงสวดสามารถพูดคุยเกี่ยวกับ. เมื่อไต้ฝุ่นกระหน่ำในช่วงที่กวาดทั่วกรุงมะนิลาและโขลกในบ้านของเราเป็นภรรยาของแมรี่และของฉันฉันการรวมกลุ่มของเด็กและพบว่าที่พักอาศัยในมุมหนึ่งของบ้านจนลม subsided และ แผ่นเดียวมีฝนตก. ทันใดนั้นเราได้ยินเพลงกีต้าร์และร้องเพลง มองออกไปนอกหน้าต่างของเราได้ที่บ้าน barrio ที่ขอบของเราในวันที่เราน้ำของเราเห็นเพื่อนบ้านนั่งอยู่บนหลังคาของพวกเขา shanties ปลอดภัยจากโกรธและสรรเสริญพระเจ้าด้วยเสียงเพลงและกีต้าร์เพลง พระเจ้าทรงนำพวกเขาอย่างปลอดภัยผ่านพายุที่มีผลสะเทือนอย่างแน่นอนที่เกิดจากแผ่นดินและภูเขาจะลดลง

โคโลสี 1:11-20 มาจากปากกาของอัครทูตเปาโลได้ตลอดเวลาเมื่อเปาโลอยู่ในคุก (4:10) ในจดหมายนี้, Paul cites สิ่งที่นักวิชาการเรียกเพลงสวดคริสเตียนต้น (1:15-20) บางทีร้องในระหว่างการนมัสการ, ข้อสุดท้ายของเพลงสวดให้งบคลาสสิกของชุดรูปแบบของเรา :"พระเจ้าทรงสร้างความสงบสุขเกิดจากเลือดของบุตรของเขา." (1:20, GNT) เลือดของพระเยซูหมายถึงเหตุการณ์ที่เรารู้ดีวันศุกร์ที่ตรึงไว้บนไม้กางเขนของพระเยซู ประสงค์จะ captors โรมันเขาจะได้รับการลงโทษทางอาญาและดูถูกทำลายล้างเพื่อติดตามพระเยซูคริสต์ตรึงกางเขนไม่ตรงข้าม มันพิสูจน์แล้วว่าเป็นเงื่อนไขที่จำเป็นสำหรับกิจกรรมอื่นกิยามะฮ์ของพระเยซู เมื่อพระเยซูยกขึ้นบนไม้กางเขนก็ไม่ได้นำลูกศิษย์ของเขาลงเป็นโรมมีหวัง แต่จะยกให้ได้ระนาบจิตวิญญาณใหม่และให้พวกเขามีส่วนร่วมในชีวิตนิรันดร์ของพระเยซู

ลูกา 23:33-43 บอกเล่าเรื่องราวของชั่วโมงสุดท้ายของชีวิตพระเยซู, ชั่วโมงที่ Paul ห่อหุ้มในคำว่า"พระเจ้าทรงสร้างความสงบสุขเกิดจากเลือดของบุตรของเขา." ตอกข้ามที่ปลูกระหว่างสองอาชญากรข้ามโฮลดิ้ง, พระเยซูมองลงไปในทหารโรมันทุกคนที่ทำให้ความสนุกของเขาและ gambled สำหรับเสื้อผ้าของเขา เหนือศีรษะของเขามีทหารรักษาความปลอดภัยคณะกรรมการกับคำว่า"นี้เป็นกษัตริย์ของพวกยิว." จากจุดโรม'มุมมองของคณะกรรมการบันทึกอาชญากรรมที่พระเยซูถูกฆ่าตาย : เขาอ้างสิทธิเป็นกษัตริย์แข่งขันกับกษัตริย์ว่าชาวโรมันมีการติดตั้งกว่าชาวยิว (เฮโรด Antipas, เจ้าหลวงของกาลิลี) ในเวลา แต่ผู้ติดตามของพระเยซูเข้าใจความหมายที่แท้จริงของคณะกรรมการ ในรัชสมัยของพระเยซูก็ไม่มีอะไรจะทำอย่างไรกับการปกครองแคว้นกาลิลีหรือ Judea มันเลยต้องทำกับการนำราชอาณาจักรของพระเจ้าให้กับเรา

กระดานนี้นี้ดูรายละเอียดง่ายจากเรื่องลูของพวกเราทุกคนบอกเราจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการมองการณ์ไกลของพระเจ้าสำหรับเรา : ใช่ความทุกข์ยากสามารถตัดตัวเองรอบตัวเราชอบพวงมาลา แต่เมื่อเราพิจารณาพวงมาลาผ่านสายตาของความเชื่อเราค้นพบสิ่งที่พอลและพระเยซูผู้ติดตามครั้งแรกพร้อมกับเยเรมีย์และผู้แต่งบทสวดเกี่ยวกับการค้นพบ"บอร์ด"บนของพวกเขาข้าม : พวกเขาทำให้เรามีชีวิตในพระเจ้าของอัล

Leave a Reply

