ไม่ให้เป็นโลกทำให้ส

ขณะนี้มีเพียงแค่ผ่านมาช่วงเทศกาลวันหยุดคริสต์มาสและข่าวได้รับการเต็มรูปแบบของรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ถูกบันทึกค่าใช้จ่ายอื่นสนุกสนานในภาคธุรกิจค้าปลีก ผู้คนได้ใช้เวลาหลายพันล้านดอลลาร์ในของขวัญมากของทุนของบัตรเครดิตเพื่อให้พวกเขาสามารถให้ทุกชนิดของขวัญแก่ผู้อื่น นี้ทำให้ผมคิดและผมเริ่มมองที่กระบวนการของการให้ว่าควรจะ epitomize ในเทศกาลคริสต์มาส

มีข้อในพระคัมภีร์ที่บอกว่า"ไม่เป็นโลกให้ฉันจะมอบให้เป็นคุณ."(ยอห์น 14:27) ข้อนี้ให้ผมหยุดที่จะต้องพิจารณาความแตกต่างระหว่างวิธีที่จะช่วยให้โลกและวิธีการที่พระเจ้าให้

มีเรื่องเก่าเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ที่ต้องการให้คนของเขาเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่เป็นของขวัญของ"ภูมิปัญญาของโลก." และเพื่อให้เขาเรียกทุกคนฉลาดของราชอาณาจักรและค่าใช้จ่ายพวกเขาเพื่อบันทึกทุกความรู้และภูมิปัญญาของโลกสำหรับคนของเขา ปีต่อมาพวกเขากลับมามีปริมาณการหลายของหนังสือ แต่กษัตริย์กล่าวว่า"มันมากเกินไปพวกเขาจะไม่เคยอ่านมัน ย่อ it!"ดังนั้นคนฉลาดกลับออกไปและกลับมาปีต่อมากับหนังสือเล่มเดียว แต่อีกครั้งกษัตริย์กล่าวว่ามันมากเกินไปและบอกให้พวกเขาตัดมันกลับยิ่งขึ้น. ในที่สุดพวกเขากลับมากับกระดาษแผ่นเดียวของกระดาษ . และเพียงแค่หนึ่งประโยคสั้น ๆ ที่สรุปถึงภูมิปัญญาของโลกที่พระมหากษัตริย์ที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจและเป็นภูมิปัญญาของโลกอ่านแล้ว :"ไม่มีไม่มีอาหารกลางวันฟรี"

นี่คือภาพที่ดีงามของวิธีการทำงานของโลกวันนี้ คุณโดยทั่วไปไม่ได้รับอะไรให้ไม่มีอะไรในโลกนี้ ประทานทุกสิ่งที่เรียกว่ามักจะมีประเภทของสตริงที่แนบมาบาง แม้แต่ตอนคริสมาสต์มากของของขวัญจะกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งได้รับบางสิ่งบางอย่างในทางกลับกันกลับหรือชำระคืนคนอื่น ๆ วิธีใครบางคนได้หลายครั้งทำอะไรบางอย่างให้คุณและกล่าวว่า"คุณเป็นหนี้ฉัน! และในทำนองเดียวกันเมื่อมีคนจะช่วยให้คุณออกคุณรู้สึกในตราสารหนี้ของเขาหรือเธอจนกว่าคุณจะสามารถชำระคืนในประเภท ความจริงก็คือมีความบริสุทธิ์ใจจริงมากน้อยในโลกนี้

แต่เมื่อพระเจ้าทำให้เรามีความแตกต่างของชำร่วย เขาไม่ให้เรามองหาหรือคาดหวังอะไรในทางกลับกัน คัมภีร์ดังกล่าวข้างต้นเริ่มต้น"สันติภาพกับคุณผมออกจากความสงบของฉันฉันให้กับคุณ." ของขวัญของเขามาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่มีที่แนบมากับสตริง และเมื่อเราได้รับของขวัญของเขาเรามีความสุขอย่างมากโดยพวกเขา พวกเขาจะเสียค่าใช้จ่ายและพระเจ้าไม่ได้ใช้บัตรเครดิต

ในครั้งแรกที่พระเจ้าได้ให้เราเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบุตรพระเยซูคริสต์ของเขา พระเยซูให้ตัวอย่างให้เราปฏิบัติตามและเมื่อเราปฏิบัติตามรอยเท้าของเขาเราได้รับเข้าสู่ทั้งหมดของของขวัญอื่น ๆ ที่พระเจ้าสำหรับมนุษย์ ของขวัญเหล่านี้มีจิตวิญญาณในธรรมชาติและจะได้รับได้อย่างอิสระเพื่อผู้ที่แสวงหาพระเจ้า มูลค่าของของขวัญเหล่านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่มีปัญหาเหล่านี้หาค่ามิได้ พิจารณาเพียงเก้าของขวัญของผลไม้ของพระวิญญาณที่เราได้ในข้อเสนอ : ความรักความสุขความสงบความอดทนความเมตตาความดีความสัตย์ซื่อ, อ่อนโยนและการควบคุมตนเอง และยังมีของขวัญอื่น ๆ อีกมากมายที่เขาให้

มองเพียงหนึ่งในเหล่านี้ให้เป็นของขวัญแห่งความสงบ พระเจ้าช่วยให้เรามีความสงบสุขคือความรู้ว่าเขาอยู่กับเราที่จะจัดการกับทุกปัญหาและประเด็นของเรา ความสงบนี่คือความสงบภายในและ unshakeable อย่างเพื่อให้โดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเราเรายังคงอยู่ในความสงบ ในโลกที่มีความเครียดในชีวิตประจำวันของวิกฤตการเงิน, การก่อการร้าย, Mans ความไร้มนุษยธรรมต่อมนุษย์และหลายประเด็นอื่น ๆ , ของขวัญจากพระเจ้าแห่งความสงบนี้เป็นพระพรที่ดี

และมันมาได้โดยไม่ต้องสายและไม่มีค่าใช้จ่าย สิ่งที่เราต้องทำสามารถยอมรับได้โดยการยอมรับเขาเรียนรู้จากเขาและต่อไปนี้ในรูปแบบของเขา วิธีการของเขาไม่เป็นภาระที่เขาได้กล่าวว่า"มาหาเราทุกคนที่ใช้แรงงานและเป็นภาระหนักและฉันจะให้ส่วนที่เหลือเอาแอกของฉันเมื่อคุณและเรียนรู้จากฉัน. ให้ฉันอ่อนโยนและถ่อมตัวในหัวใจ และคุณจะพบกับส่วนที่เหลือสำหรับวิญญาณของคุณ. สำหรับแอกของฉันเป็นเรื่องง่ายและมีน้ำหนักเบาภาระของฉัน." (มัทธิว 11:28-30) ซึ่งเป็นเส้นทางในการค้นหาและการเข้าถึงของขวัญโอบอ้อมอารีของพระเจ้า

Leave a Reply

